สัมผัสเสน่ห์ทุ่งลาเวนเดอร์ในฮอกไกโด

สัมผัสเสน่ห์ทุ่งลาเวนเดอร์ในฮอกไกโด | การเดินทางสู่ดินแดนแห่งดอกไม้

ความมหัศจรรย์ของทุ่งลาเวนเดอร์ ทุ่งลาเวนเดอร์ในฮอกไกโดไม่เพียงแต่เป็นที่ชื่นชมเพราะความงดงามของดอกไม้เท่านั้น แต่ยังเพราะกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่กระจายอยู่ในอากาศ. การเดินเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์เหล่านี้จึงเป็นประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและเติมเต็มจิตวิญญาณ

ความมหัศจรรย์ของทุ่งลาเวนเดอร์

ทุ่งลาเวนเดอร์ในฮอกไกโดไม่เพียงแต่เป็นที่ชื่นชมเพราะความงดงามของดอกไม้เท่านั้น แต่ยังเพราะกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่กระจายอยู่ในอากาศ. การเดินเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์เหล่านี้จึงเป็นประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและเติมเต็มจิตวิญญาณ

กิจกรรมและประสบการณ์

นอกจากการชมทุ่งลาเวนเดอร์, ฮอกไกโดยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำมากมาย. ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าร่วมในการทัวร์สวนลาเวนเดอร์, ชิมไอศกรีมลาเวนเดอร์, หรือเยี่ยมชมงานเทศกาลดอกไม้ที่จัดขึ้นในหลายๆ พื้นที่ ทุ่งลาเวนเดอร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮอกไกโด ในช่วงฤดูร้อน (กรกฎาคม-สิงหาคม) ดอกลาเวนเดอร์จะบานสะพรั่งเป็นทุ่งสีม่วงสดใส ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าสด ทำให้เกิดภาพที่สวยงามและโรแมนติก

ทุ่งลาเวนเดอร์ที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด ได้แก่

ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm)

 ตั้งอยู่ที่เมืองฟุราโนะ เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด มีเนื้อที่กว่า 10 เฮกตาร์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมทุ่งลาเวนเดอร์ได้ และยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ชมการแสดงดอกไม้ ชิมอาหารและขนมที่ทำจากดอกลาเวนเดอร์ ฟาร์มโทมิตะก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1958 โดยคุณทาดาโอะ โทมิตะ เกษตรกรชาวญี่ปุ่นที่เริ่มปลูกลาเวนเดอร์เป็นครั้งแรกเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำหอม ต่อมาฟาร์มแห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮอกไกโด

ในช่วงฤดูร้อน (กรกฎาคม-สิงหาคม) ดอกลาเวนเดอร์จะบานสะพรั่งเป็นทุ่งสีม่วงสดใส ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าสด ทำให้เกิดภาพที่สวยงามและโรแมนติก นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาชมทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฟาร์มโทมิตะในช่วงเวลานี้ นอกจากทุ่งลาเวนเดอร์แล้ว ฟาร์มโทมิตะยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น

  • ชมการแสดงดอกไม้ การแสดงดอกไม้ที่ฟาร์มโทมิตะจะจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อน โดยการแสดงจะประกอบไปด้วยดอกไม้นานาชนิด เช่น ดอกลาเวนเดอร์ ดอกปอมปอม ดอกทานตะวัน และดอกลูปิน
  • ชิมอาหารและขนมที่ทำจากดอกลาเวนเดอร์ ฟาร์มโทมิตะมีร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกมากมายที่จำหน่ายอาหารและขนมที่ทำจากดอกลาเวนเดอร์ เช่น ไอศกรีมลาเวนเดอร์ คุกกี้ลาเวนเดอร์ และชาลาเวนเดอร์

ฟาร์มโทมิตะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและดอกไม้ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินชมทุ่งลาเวนเดอร์ ชมการแสดงดอกไม้ และชิมอาหารและขนมที่ทำจากดอกลาเวนเดอร์

สวนดอกไม้ชิกิไซโนะโอกะ (Shikisai no Oka) 

ตั้งอยู่ที่เมืองบิเอะ เป็นสวนดอกไม้ที่มีชื่อเสียงในเรื่องทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ในช่วงฤดูร้อนจะมีทุ่งลาเวนเดอร์บานสะพรั่งเป็นสีม่วงสดใส ตัดกับทุ่งดอกไม้อื่นๆ เช่น ดอกปอมปอม ดอกทานตะวัน และดอกลูปิน

สวนดอกไม้ชิกิไซโนะโอกะมีพื้นที่กว่า 15 เฮกตาร์ ประกอบไปด้วยดอกไม้กว่า 30 ชนิด ซึ่งจะบานสะพรั่งตามฤดูกาล ในช่วงฤดูร้อน (กรกฎาคม-สิงหาคม) จะเป็นช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งสวยงามที่สุด

นอกจากทุ่งลาเวนเดอร์แล้ว สวนดอกไม้ชิกิไซโนะโอกะยังมีทุ่งดอกไม้อื่นๆ เช่น

  • ดอกปอมปอม (Poppy) ดอกปอมปอมเป็นดอกไม้สีเหลืองสดใส บานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อน
    ดอกทานตะวัน (Sunflower) ดอกทานตะวันเป็นดอกไม้สีเหลืองสดใส บานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง
    ดอกลูปิน (Lupinus) ดอกลูปินเป็นดอกไม้สีม่วงสดใส บานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อน   
  • สวนดอกไม้ชิกิไซโนะโอกะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและดอกไม้ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินชมทุ่งดอกไม้หลากสีสัน และถ่ายภาพกับดอกไม้ที่สวยงาม

เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of The Buddha) 

ตั้งอยู่ที่เมืองซัปโปโร เป็นเนินเขาที่มีรูปปั้นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งอยู่ ในช่วงฤดูร้อนจะมีทุ่งลาเวนเดอร์บานสะพรั่งอยู่รอบๆ พระพุทธรูป ทำให้เกิดภาพที่สวยงามและแปลกตา

เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้าสร้างขึ้นโดยสถาปนิกชื่อดังชาวญี่ปุ่น ทาดาโอะ อันโดะ รูปปั้นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีความสูง 13.5 เมตร หนัก 1,500 ตัน ล้อมรอบด้วยทุ่งลาเวนเดอร์กว่า 150,000 ต้น

ในช่วงฤดูร้อน (กรกฎาคม-สิงหาคม) ดอกลาเวนเดอร์จะบานสะพรั่งเป็นทุ่งสีม่วงสดใส ตัดกับสีขาวของพระพุทธรูป ทำให้เกิดภาพที่สวยงามและโรแมนติก นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาชมทุ่งลาเวนเดอร์ที่เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้าในช่วงเวลานี้

นอกจากทุ่งลาเวนเดอร์แล้ว เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้ายังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น

  • ชมวิวเมืองซัปโปโรจากด้านบนเนินเขา เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้าตั้งอยู่บนเนินเขาสูงที่สามารถมองเห็นวิวเมืองซัปโปโรได้แบบพาโนรามา
  • เดินเล่นบนสะพานลอย เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้ามีสะพานลอยทอดยาวอยู่รอบๆ พระพุทธรูป นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นบนสะพานลอยเพื่อชมทุ่งลาเวนเดอร์และพระพุทธรูปได้

เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและศิลปะ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินชมทุ่งลาเวนเดอร์ ชมวิวเมืองซัปโปโร และถ่ายภาพกับพระพุทธรูปองค์ใหญ่

 

การเยือนทุ่งลาเวนเดอร์ในฮอกไกโดไม่เพียงแต่เป็นการชมดอกไม้ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นการพบกับประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า, ผ่อนคลายและเติมเต็มจิตวิญญาณ. ฮอกไกโดและทุ่งลาเวนเดอร์ของมันเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายและสัมผัสกับความงามของธรรมชาติ.

ฟิใหม่ fimai.com รวมทัวร์ต่างประเทศ
ฟิใหม่ fimai.com รวมทัวร์ต่างประเทศ

สนใจทัวร์ญี่ปุ่น อัพเดทโปรแกรมจากผู้จัดแบบเรียลไทม์ได้ที่ fimai.com

จองรถตู้ญี่ปุ่นพร้อมคนไทยขับ จองรถพร้อมไดร์เวอร์ไกด์

รวมทัวร์ที่เหลือน้อยแล้วลดราคา หรือ ทัวร์ไฟไหม้ จากผู้จัดทุกเจ้าที่น่าเชื่อถือเท่านั้น คลิกเลย รวมโปรโมชั่นลดราคา (ทัวร์ไฟไหม้)

กลุ่มไลน์ ชมชุนที่ชอบเที่ยวต่างประเทศ รีวิว พูดคุย หาทัวร์ต่างประเทศ

บทความแนะนำ

"ญี่ปุ่น" ครองแชมป์อันดับ 1 ประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยว
แมวส้มให้ข่าว

"ญี่ปุ่น" ครองแชมป์อันดับ 1 ประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยว

ฟิใหม่.คอม·23 ธ.ค. 2023
เที่ยวฮอกไกโด: สวนฟุกิดาชิ โอเอซิสแห่งความสงบ
แมวส้มชวนเที่ยว

เที่ยวฮอกไกโด: สวนฟุกิดาชิ โอเอซิสแห่งความสงบ

ฟิใหม่.คอม·27 ธ.ค. 2023
เที่ยวฮอกไกโดในอากาศหนาว | แต่งตัวอย่างไรให้เหมาะสม
แมวส้มชวนเที่ยว

เที่ยวฮอกไกโดในอากาศหนาว | แต่งตัวอย่างไรให้เหมาะสม

ฟิใหม่.คอม·03 ม.ค. 2024

ทัวร์ที่เกี่ยวข้อง

ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ