เดินขึ้นภูเขาสึรุงิ จังหวัดโทคุชิมะ ในภูมิภาคชิโกกุ

ใครที่ชื่นชอบการเดินเขา ภูเขาสึรุงิ (Mt. Tsurugi) ก็เป็นสถานที่นึงที่แนะนำ เมื่อมาถึงจังหวัดโทคุชิมะ (Tokushima Prefecture) ภูเขาสึรุงิหนึ่งใน 100 ภูเขาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น มีความสูงเป็นอันดับ 2 ในภาคตะวันตกหรือภูมิภาคชิโกกุ ด้วยความสูง 1,955 เมตร

ใครที่ชื่นชอบการเดินเขา ภูเขาสึรุงิ (Mt. Tsurugi) ก็เป็นสถานที่นึงที่แนะนำ เมื่อมาถึงจังหวัดโทคุชิมะ (Tokushima Prefecture) 
ภูเขาสึรุงิหนึ่งใน 100 ภูเขาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น มีความสูงเป็นอันดับ 2 ในภาคตะวันตกหรือภูมิภาคชิโกกุ ด้วยความสูง 1,955 เมตร

ภูเขาสึรุงิมีความหมายว่า “ภูเขาดาบ” มีเส้นทางเดินเขายอดนิยม มีลิฟท์เก้าอี้ที่จะพาทุกคนไปถึงยอดเขา จากสถานีลิฟท์ Minokoshi station (1,420 m) ถึงสถานี Nishijima Station (1,750 m) ใช้เวลาประมาณ 35 นาทีถึงยอดเขา
และยังมีเส้นทางการเดินสามารถเดินตามสันเขาได้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเดินถึงยอดเขา 

ระหว่างขึ้นลิฟท์สู่ยอดเขา จะได้พบดอกไม้ป่าบานสะพรั่งอยู่เบื้องล่างอย่างใกล้ชิด พร้อมทัศนียภาพของเทือกเขาชิโกกุทอดยาว และยังสามารถชมทะเลหมอกได้จากจุดชมวิวใกล้ยอดเขาในช่วงฤดูหนาว ปราฏการณ์แท่งน้ำแข็งย้อยจะเริ่มก่อตัวจากยอดเขาไล่ลงมาด้านล่าง ทำให้ภูเขาสึรุกิเปลี่ยนโฉมตามฤดูกาลอย่างชัดเจน

หากโชคดีมาเที่ยวในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส จะได้ชมวิวที่เปิดกว้างสู่มหาสมุทรแปซิฟิก ทะเลเซโตะใน และมองไปได้ไกลถึงคาบสมุทรคิอิบนเกาะหลักเกาะฮอนชู
แนะนำให้ตรวจเช็กสภาพอากาศก่อนมาเยี่ยมชมภูเขาสึรุกิ เพื่อไม่พลาดชมวิวมหัศจรรย์ของภูเขาสึรุกิ

ที่อยู่ Koyadaira,Mima city/ naka-cho,Naka-gun /  Higashi-iya, Miyoshi-shi
วิธีการเดินทาง

  • สามารถนั่งรถบัสสายด่วนมาได้หลายสายซึ่งมุ่งหน้าสู่สถานีโทคุชิมะ เมื่อมาถึงโทคุชิมะแล้ว วิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทางไปยังภูเขาสึรุกิคือการเช่ารถยนต์ เนื่องจากมีบริการขนส่งสาธารณะน้อย
  • เดินทางไปด้วยบริการขนส่งสาธารณะ ก็สามารถนั่งรถบัสไปได้จากสถานีอาวะอิเคดะ(Awa-Ikeda Station) สู่คุโบะ (Kubo) จากนั้นต่อรถบัสอีกสายซึ่งมุ่งหน้าสู่มิโนะโคชิ (Mi no Koshi) แล้วลงที่ป้ายรถบัสป้ายสุดท้ายใกล้กับสถานีลิฟต์เก้าอี้ขึ้นเขาที่ชั้นล่าง โปรดทราบว่า มีรถบัสให้บริการเพียงในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น

สนใจทัวร์ญี่ปุ่น อัพเดทโปรแกรมจากผู้จัดแบบเรียวไทม์ fimai.com
จองรถตู้ญี่ปุ่นพร้อมคนไทยขับ จองรถพร้อมไดร์เวอร์ไกด์
รวมทัวร์ที่เหลือน้อยแล้วลดราคา หรือ ทัวร์ไฟไหม้ จากผู้จัดทุกเจ้าที่น่าเชื่อถือเท่านั้น รวมโปรโมชั่นลดราคา (ทัวร์ไฟไหม้)

บทความแนะนำ

ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า ตามรอยแสวงบุญวัดไทริวจิ
แมวส้มชวนเที่ยว

ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า ตามรอยแสวงบุญวัดไทริวจิ

ฟิใหม่.คอม·29 ก.พ. 2024
ล่องเรือชมวิวแม่น้ำโยชิโนะ ณ หุบเขาโอโบเคะ (Oboke Gorge)
แมวส้มชวนเที่ยว

ล่องเรือชมวิวแม่น้ำโยชิโนะ ณ หุบเขาโอโบเคะ (Oboke Gorge)

ฟิใหม่.คอม·01 มี.ค. 2024

ทัวร์ที่เกี่ยวข้อง

ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ